Hiện nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp xây dựng cho mình một website riêng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh. Tuy nhiên, đa số mới dừng lại ở mức giới thiệu hình ảnh một cách đơn điệu và nghèo nàn, chưa quan tâm đúng mức đến sự nhất quán với nhận diện thương hiệu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích một số lí do tại sao website của bạn cần nhất quán với nhận diện thương hiệu.
1. Quảng bá thương hiệu
Website là một phương tiện truyền tải thông tin về thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt khi website có sự đầu tư nghiêm túc về nội dung và hình thức nhất quán với nhận diện thương hiệu đó. Những yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu, ví dụ như logo, slogan được sử dụng và nhắc lại nhiều lần sẽ giúp mở rộng độ “phủ sóng” của thương hiệu tới nhiều đối tượng khách hàng. Sự thống nhất trong phong cách thiết kế, màu sắc, layout của website tương đồng với tinh thần của thương hiệu cũng sẽ giúp hình ảnh của thương hiệu trở nên quen thuộc và dễ nhớ hơn.
Website nhất quán với nhận diện thương hiệu là một phương thức quảng bá hiệu quả
2. Truyền tải thông điệp của thương hiệu
Một website có sự nhất quán với nhận diện thương hiệu sẽ giúp truyền đi thông điệp của thương hiệu đó một cách mạnh mẽ. Một website với nội dung, hình thức không nhất quán với nhận diện thương hiệu sẽ gây bối rối cho khách hàng, khiến họ cảm thấy khó hiểu, thậm chí không tin tưởng vào thương hiệu. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc bán hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp.
Website của MacDonald cho thấy sự nhất quán với thương hiệu từ hình ảnh đến nội dung
3. Khẳng định sự chuyên nghiệp
Một doanh nghiệp với một website được đầu tư có hình thức và nội dung nhất quán với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đó sẽ tạo được một hình ảnh chuyên nghiệp hơn với khách hàng và đối tác. Bạn sẽ được đánh giá cao hơn so với những doanh nghiệp cạnh tranh không có website riêng, hoặc chỉ có một website không nhất quán với thương hiệu, nghèo nàn về nội dung và nghiệp dư trong thiết kế.
Website của Deloitte khẳng định được sự chuyên nghiệp của một công ty kiểm toán hàng đầu
4. Xây dựng niềm tin cho khách hàng
Khách hàng chỉ thực sự tin tưởng website thuộc về doanh nghiệp của bạn, đại diện chính thức cho doanh nghiệp hay thương hiệu một khi họ thấy được sự gắn kết chặt chẽ giữa những hình ảnh, phong cách và nội dung trong website với những gì họ đã biết về thương hiệu đó. Đó có thể là logo, slogan của doanh nghiệp, là profile về công ty hay các poster quảng cáo. Mặt khác, website sẽ củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp vì nó thể hiện sự cam kết và nghiêm túc của doanh nghiệp đối với việc kinh doanh của mình.
Giao diện website với logo và slogan của thương hiệu giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng
5. Mở rộng đối tượng khách hàng
Website được xây dựng nhất quán với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sẽ giúp các khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp. Việc đầu tư thời gian và công sức để xây dựng một website đầy đủ thông tin, thiết kế thân thiện và nhất quán với tinh thần của thương hiệu sẽ giúp tăng thời gian tương tác của khách hàng với website, tăng cơ hội giới thiệu thương hiệu đến với khách hàng và hỗ trợ việc bán hàng của doanh nghiệp.
Tin tức
Tại sao website của bạn cần nhất quán với nhận diện thương hiệu
Tiêu chí để đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu
Vai trò của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp nhỏ
Hảo Hảo đưa Hảo Hạng ra tòa
Hãng Coca Cola cho thiết kế bao bì sản phẩm lại tại Châu Âu
Những thương hiệu nổi tiếng khởi nguồn từ sản phẩm quân sự